Gao Kim Sang

Báo Lao Động – SỰ KIỆN SÁNG NAY CỦA CTY GẠO KIM SÁNG

Đó là một trong những nội dung được ký kết giữa Công đoàn Khu công nghiệp – Khu chế xuất  (KCN – KCX) TPHCM và Cty TNHH chế biến nông sản Kim Sáng vào sáng 19.7 trong chương trình “Gạo sạch cho công nhân”. Theo đó, công nhân tham gia chương trình sẽ được mua gạo chất lượng với giá thấp hơn giá thị trường 15%, mua trước, trả tiền sau…

Ông Nguyễn Thành Đô và bà Thân Thị Lan Ny đại diện cho hai bên ký kết chương trình “Gạo sạch cho công nhân”. Ảnh: L.Tuyết

Ông Nguyễn Thành Đô – Chủ tịch CĐ KCN – KCX TP cho biết, tình trạng thực phẩm bẩn đang tràn lan, đe dọa sức khỏe của người dân. Đặc biệt, anh chị em công nhân lao động, với mức thu nhập hiện nay, việc lựa chọn được những thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng trở thành một thử thách. Đối với gạo, loại lương thực vốn được xem là an toàn, nhưng thực tế, thời gian qua, những thông tin về gạo làm từ hạt nhựa, gạo mốc được tẩy hóa chất rồi đem trở lại thị trường, gạo có dư lượng thuốc trừ sâu cao… đã khiến cho người lao động lo lắng. Đối với đối tượng thu nhập thấp như anh chị em công nhân, việc lựa chọn gạo an toàn cũng sẽ khó khăn vì kiến thức, điều kiện hạn chế.

“Từ thực tế đó, Công đoàn KCN – KCX TP thực hiện chương trình “Gạo sạch cho công nhân” với mục tiêu công nhân sẽ được ăn gạo đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả hợp lý. Đây là hoạt động mở đầu cho các chương trình đưa thực phẩm sạch, an toàn, giá rẻ đến tận tay công nhân của công đoàn KCN – KCX TP” – ông Đô cho hay.

Bà Thân Thị Lan Ny – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty TNHH chế biến nông sản Kim Sáng cho biết, khi Cty tham gia chương trình “Gạo sạch cho công nhân”, Cty cam kết sẽ giảm giá trực tiếp 15% so với giá thị trường đối với những sản phẩm gạo cùng loại cho công nhân. Công nhân đăng ký mua gạo với công đoàn cơ sở và được nhận gạo trước, thanh toán vào ngày công nhân nhận lương. Chương trình được triển khai từ ngày 1.6.2016 đến ngày 31.12.2017. Công nhân mua gạo còn được tham gia các chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng của Cty.

Ông Nguyễn Thành Đô cho biết: “Công đoàn sẽ tham gia giám sát chất lượng đầu vào, thời hạn sử dụng, cũng như qua việc nắm bắt tình hình phản ánh chất lượng gạo của công nhân sử dụng. Chất lượng và hạn sử dụng phải còn dài. Giá ổn định cho đến khi hết thời hạn ký kết, không tăng giá dù bất cứ lý do gì”.

Theo Báo Lao Động

Bài viết khác

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top